Thứ Ba, 14 tháng 4, 2020

Phi Thanh Vân: Danh sách thích tôi lên tới trăm người từ 6 múi tới 1 múi, sinh năm 1999 cũng nhiều

Mới đây, Phi Thanh Vân bất ngờ chia sẻ trên trang cá nhân, chị thường xuyên bị quấy rối tình dục. Phóng viên đã có cuộc trò chuyện với cựu siêu mẫu về câu chuyện này và cả cuộc sống tình cảm của bà mẹ một con.

Danh sách chặn người quấy rối gần 6.000 người

Chia sẻ trên facebook cá nhân chuyện bản thân bị quấy rối nhưng chị lại dùng những lời lẽ khá nhẹ nhàng. Điều này làm tôi thấy tò mò khi mà vấn nạn này từng gây phẫn nộ trong xã hội. Chị có thể chia sẻ rõ hơn được không?

Tôi không thích dùng những từ ngữ mang tính chất tiêu cực, hằn học, răn đe. Việc mình nói ra sự thật là cần thiết nhưng không cần phải làm người khác quá đau. Hơn nữa, việc tôi công khai chia sẻ trên mạng xã hội còn có cả bạn bè, đối tác của tôi đọc. Tôi không muốn mọi người phải tiếp nhận thông tin một cách cau có mà ở tâm lý tích cực, dù đó là chuyện không hay.

Thực tế thì tôi thường xuyên bị quấy rối và đã xảy ra từ rất lâu rồi chứ không phải tới bây giờ mới có. Tuy nhiên, có thể là trong thời gian này, mọi người ở nhà phòng dịch, rảnh quá nên mật độ dày hơn.

Trong danh sách tin nhắn chờ của tôi – tin nhắn đến từ những người chưa được add friends (kết bạn - PV) là hàng loạt tin nhắn thả thính từ nhẹ nhàng, si mê tới những hình ảnh dung tục, quấy rối.

Phi Thanh Vân: Danh sách thích tôi lên tới trăm người từ 6 múi tới 1 múi, sinh năm 1999 cũng nhiều - Ảnh 1.

Phi Thanh Vân cho biết, chị thường xuyên bị quấy rối tình dục và chuyện này đã xảy ra từ rất lâu nhưng tới tận thời điểm này, chị mới quyết định công khai để mong việc này được dừng lại.

Cảm giác của chị thế nào khi xem những tin nhắn quấy rối như vậy?

Ghê tởm là cảm giác của tôi. Tôi có thói quen ngày nào cũng vào kiểm tra tin nhắn chờ để xem có khách hàng mới, đại lý mới hay không. Nhưng khi vô danh sách tin nhắn chờ, xem những tin nhắn như vậy mình bị bực bội, khó chịu và cảm thấy mất thời gian kinh khủng.

Thông thường, với những người gửi hình ảnh quấy rối như vậy, tôi sẽ vào thẳng facebook của họ để block (chặn), sau đó mới xóa tin nhắn. Và danh sách người bị chặn như vậy lên tới gần 6.000 người. Khi tôi đăng stastus đó cũng là cách sàng lọc những đối tượng đó ra khỏi facebook mình.

Chị có tự đặt ra câu hỏi, tại sao, nguyên nhân gì khiến chị bị quấy rối nhiều như vậy?

Đọc sách nhiều giúp tôi hiểu ra rằng, đàn ông khi thấy một người phụ nữ đẹp, họ có xu hướng bị kích động mạnh về giới tính. Có người kiểm soát được, có người không. Người không kiểm soát được bản thân thì sẽ làm những hành động là quấy rối người khác.

Họ coi hình ảnh của tôi trên mạng thì bị thần tượng hóa, ám ảnh vì sự sexy, quyến rũ. Vì hiểu như vậy nên thay vì lên faceboock chửi rủa, tôi viết một stastus nhẹ nhàng để họ thấm và hiểu rằng, Phi Thanh Vân không thích và không muốn như vậy.

Phi Thanh Vân: Danh sách thích tôi lên tới trăm người từ 6 múi tới 1 múi, sinh năm 1999 cũng nhiều - Ảnh 2.

Phi Thanh không ngần ngại thừa nhận, nguyên nhân khiến chị bị quấy rối nhiều như vậy là do bản thân quá sexy, quyến rũ.



Cuối năm nay tôi sẽ "chốt sale", sẽ chọn bạn trai chính thức

Gần đây thấy chị chia sẻ hay nằm mơ thấy mình đám cưới. Sau những đau khổ về hôn nhân tan vỡ, sau những tổn thương do đàn ông mang lại, chị đã lại muốn lấy chồng, lập gia đình?

Dạo này tôi hay mơ thấy đám cưới và giấc mơ đó khá đẹp, tôi mơ mình cưới trên du thuyền 5 sao (cười). Một tuần tôi mơ mình cưới tới 3,4 lần.

Giấc mơ là một phần của vô thức, tiềm thức, tâm thức. Giống như là, sau một thời gian ly dị, tôi cần thời gian chữa lành vết thương. Có thể bây giờ tôi đã chữa lành nỗi đau rồi, tôi đang sống rất thoải mái nên trong tiềm thức, vô thức, tâm thức, tôi cần một người chồng, một gia đình.

Khát khao đó trỗi dậy trong giấc mơ hằng đêm. Và tôi cũng đã rộng mở trái tim mình để điều đó sớm thành sự thật.

Ngày xưa, người chồng đầu tiên, tôi yêu ông ấy vì ông ấy chọn tôi. Người chồng thứ hai hoàn toàn là bản năng hoang dã. Còn hiện tại, tôi có kinh nghiệm sống, có kỹ năng, tư duy và tri thức để tìm cho mình một người đàn ông đúng với tiêu chí mà mình đặt ra.

Thật sự, hiện tại có nhiều người đầu tư vào công ty chỉ vì mê tôi. Họ yêu tôi nhưng tôi không đáp lại vì họ có gia đình rồi. Nếu tôi đón nhận tình cảm của họ thì chỉ có đàn bà khổ thôi.

Vào những dịp lễ tình nhân hay 8/3, vẫn thấy chị khoe được nhiều anh tặng giỏ hiệu, kinh hiệu, thậm chí là nhẫn kim cương từ... nhiều người?

Cũng có nhiều người nói tôi không yêu mà sao lại nhận quà của người ta. Thật sự, tôi nhận được những giỏ hiệu, mắt kiếng, dầu thơm hiệu, hay điện thoại xịn 1.000, 2.000 đô là bình thường.

Tôi biết, nhiều người chỉ nhận quà khi đã là người yêu của nhau nhưng tôi đặt ngược vấn đề. Tôi dư khả năng và tài chính để tự mua được cho mình những món đồ hiệu đó. Thực tế, tôi cũng có nhiều rồi. Vậy thì tại sao, tôi phải đến với đàn ông chỉ vì một chai dầu thơm, một cái giỏ hiệu?

Phi Thanh Vân: Danh sách thích tôi lên tới trăm người từ 6 múi tới 1 múi, sinh năm 1999 cũng nhiều - Ảnh 4.

Phi Thanh Vân còn cho rằng, chị xây dựng hình ảnh là 1 người phụ nữ sexy, thân hình đồng hồ cát như đàn chị Y Phụng, Linda Trang Đài, đàn em thì có Ngọc Trinh.

Những người đàn ông tặng quà tôi vì họ muốn tạo dấu ấn và giá trị nhất định trong mắt tôi. Nếu 100 người mà ai cũng như ai thì làm sao họ có dấu ấn trong mắt tôi. Nhưng nếu ngày nào tôi cũng thấy những món quà của họ thì có phải ngày nào tôi cũng nghĩ tới họ, nhắc tới họ mà không phải là những người khác.

Nếu trong tâm mình thường xuyên có họ thì sau này, khi chọn một người làm chồng, tôi mới chọn một trong số họ chứ. Còn những người kia, tôi còn không nhớ tên thì sao mà chọn.

Chủ nhân những món quà đó nghĩ sao khi chị nhận cùng lúc quà của nhiều người?

Đó chỉ là vài món quà mà tôi thích, tôi cảm thấy có giá trị và dĩ nhiên là cũng có tình cảm nhất định với chủ nhân của nó. Một số món quà khác tôi cũng thích nhưng không khoe.

Các anh cũng thừa biết xung quanh tôi có nhiều vệ tinh, tôi cũng không giấu giếm điều đó. Tôi đang chọn người để yêu, để làm chồng. Tôi phải chọn ở con số nhiều, phải tầm 10 người chứ không thể 1, 2 được.

Và đương nhiên là tìm hiểu trong sáng. Các anh cũng có thể tìm hiểu những cô gái khác trong thời gian tìm hiểu tôi. Tôi không ghen. Và tôi cũng vậy, để mỗi người tìm được cho mình một đối tác tốt nhất. Chọn người yêu cũng giống như tuyển nhân sự vậy.

Từ lúc ly dị người chồng thứ 2, nếu tôi nhắm mắt chọn đại thì danh sách cả trăm người, từ 6 múi đến 1 múi, thậm chí trai trẻ 9X, sinh năm 1995, 1998, 1999 cũng nhiều lắm.

Phụ nữ thì cho rằng nhỏ nhắn, cao ráo mới đẹp nhưng hơn 90% đàn ông bị quyến rũ bởi phụ nữ có thân hình đồng hồ cát. Hình tượng mà tôi xây dựng là một phụ nữ sexy với thân hình như vậy. Ở Việt Nam, trước có chị Y Phụng, Linda Trang Đài, sau này là tôi và Ngọc Trinh.

Nhưng cuối năm nay tôi sẽ "chốt sale", sẽ chọn bạn trai chính thức và công khai với mọi người. Khi công khai, tôi sẽ đi tới hôn nhân trong thời gian ngắn, trong vài tháng chứ không phải vài năm.

Phi Thanh Vân: Danh sách thích tôi lên tới trăm người từ 6 múi tới 1 múi, sinh năm 1999 cũng nhiều - Ảnh 6.

Phi Thanh Vân cũng khẳng định, chị đã muốn lấy chồng và cuối năm nay sẽ công khai bạn trai và nhanh chóng kết hôn vào năm sau.

C ha dượng của con tôi phải là người bao dung, khí chất

Trong rất nhiều tiêu chí chọn chồng mà chị từng chia sẻ, không thấy nhắc tới tiêu chí liên quan tới con trai Tấn Đức. Khi chị lấy chồng tiếp thì con sẽ thế nào?

Nhiều người khi đi lấy chồng thì trả con về nhà nội hoặc gửi cho ông bà ngoại nuôi. Tôi không lên án nhưng tôi không thích kiểu như thế. Tôi lại càng không phục. Bởi vì, cha mẹ chỉ có một, con là một phần máu thịt của mình nếu người đàn ông đến với mình, thực sự yêu mình thì sẽ yêu cả con mình. Còn nếu không yêu con mình thì tình yêu anh ấy dành cho mình không đủ lớn.

Tôi có thể hy sinh tất cả vì anh ấy, đẻ thêm 2,3 đứa nữa nhưng tôi cũng yêu cầu người đàn ông đó phải yêu và đón con của tôi về. Nếu người đàn ông đó không bao dung được thì tôi loại ngay từ vòng gửi xe.

Chị có lo sợ người đến sau, cha dượng của Tấn Đức sẽ không thương bé thật lòng?

Những nỗi đau đã qua là một may mắn của tôi, bởi nó là trải nghiệm quý báu để tôi nhận ra những giá trị thật sự và cốt lõi trong hôn nhân gia đình. Cho nên khi chọn một người đàn ông, tôi quan trọng nhất đạo đức của họ.

Đạo đức quyết định nên tính tình. Đạo đức quyết định hành vi ứng xử và quyết định cả chuyện họ ở với mình, tốt với con mình tới khi nào. Nếu cha dượng không thực sự khí chất, bao dung thì đứa trẻ là con riêng sẽ bị làm hại. Bởi vậy, tôi đòi hỏi rất cao ở điều này.

Nếu chọn một người đàn ông giàu có, quyền lực nhưng không có đạo đức thì người thất bại là mình. Khi mình bệnh tật, già nua, người đàn ông ở gần mình mà không có đạo đức thì mình sẽ mệt mỏi nhất.

Cho nên việc chọn bạn trai của tôi không đơn giản. Đó là lý do tôi đặt ra từng tiêu chí. Bên cạnh đó, tôi cũng phải chắc chắn được là con mình ngoan, được dạy dỗ để đảm bảo rằng, những mảnh ghép không khớp nhau từ đầu nhưng khi ráp vào nhau thì sẽ khớp dần theo thời gian.

Tuy nhiên, Công ty CP dịch thuật miền trung - MIIDtrans Blog nhân duyên chồng vợ cũng còn là duyên nợ, là phần phước, là nghiệp của mỗi người nữa.

Cảm ơn chị đã chia sẻ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét