Thứ Hai, 13 tháng 4, 2020

Trước khi bị giang hồ dọa giết vì nợ nần, người hùng Thái Lan từng nhận lương gấp nhiều lần Quang Hải

Những ngày gần đây, dự luận Thái Lan xôn xao khi cầu thủ Sarawut Masuk bị dọa Công ty CP dịch thuật miền trung - MIIDtrans Blog giết vì nợ nần quá nhiều. Tiền đạo 29 tuổi thậm chí đã phải bỏ trốn. Gia đình và CLB đều không thể liên lạc với anh. Sarawut Masuk chỉ dám gửi và nhận tin nhắn thông qua một trung gian bí mật.

Nguyên nhân của tình trạng nợ nần là do việc chi tiêu quá mức cùng thói quen cờ bạc khó bỏ của Sarawut Masuk. Chỉ trong vòng ít năm, khối tài sản ước tính lên đến 20 triệu baht (khoảng 14,4 tỷ đồng) đã bị chân sút này nướng sạch.

Trước khi bị dọa giết vì nợ nần, người hùng Thái Lan từng nhận lương gấp nhiều lần Quang Hải - Ảnh 1.

Sarawut Masuk từng là một triệu phú bóng đá

Theo tờ SMM Sports, vào thời điểm đỉnh cao sự nghiệp, Sarawut Masuk nhận mức lương lên đến 500.000 baht/tháng (khoảng 360 triệu đồng/tháng) ở CLB BG Pathum United. Đặt lên bàn so sánh, Quang Hải - một trong các ngôi sao sáng nhất ĐT Việt Nam - chỉ có mức lương khoảng 40 triệu/tháng ở Hà Nội FC.

Giữa tình thế nguy ngập, Sarawut Masuk đã được LĐBĐ Thái Lan dang tay giúp đỡ. Chủ tịch LĐBĐ Thái Somyos Pumpanmuang và tiền đạo 29 tuổi đã có những liên hệ với nhau nhờ người trung gian. 2 bên dự kiến sẽ gặp nhau sớm để tìm hướng giải quyết.

Ông Somyos Pumpanmuang có uy tín lớn, từng đóng vai trò quan trọng trong lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan. Sarawut Masuk hi vọng có thể trở về với bóng đá trong thời gian tới và kiếm tiền để trang trải những khoản nợ. Dù sao anh vẫn là cầu thủ có chuyên môn tốt và được Transfermarkt định giá tới 150.000 euro, ngang với Đoàn Văn Hậu.

Trưởng thành từ bóng đá học đường, Sarawut Masuk nổi như cồn sau khi ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết SEA Games 2013, giúp U23 Thái Lan vượt qua U23 Indonesia.

Trước khi bị dọa giết vì nợ nần, người hùng Thái Lan từng nhận lương gấp nhiều lần Quang Hải - Ảnh 2.

Sarawut Masuk ghi bàn quyết định tấm HCV cho U23 Thái Lan tại SEA Games 2013

Anh còn góp mặt trong đội hình Voi chiến vô địch AFF Cup 2014 và 2016. Trong màu áo CLB, Sarawut Masuk từng có 2 mùa giải khoác áo "đại gia" Muangthong United và giành được 1 chức vô địch Thai League.

Cũng chính vì những chiến công ấn tượng trên mà Sarawut Masuk được LĐBĐ Thái Lan quan tâm và sẵn sàng giúp đỡ trong cảnh nợ nần.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét